มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า ระบุ อาร์เซน่อล ยังมีพัฒนาการที่ดี

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวว่าถ้าหากสุดท้ายแล้วทีมของตนได้เพียงอันดับ 5 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ พวกเขาก็ยังควรที่จะมองว่ามันเป็นพัฒนาการที่น่าประทับใจอยู่

ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล มีผลงานที่เลวร้ายจนถึงขนาดที่ อาร์เตต้า มีข่าวเรื่องอาจจะโดนปลดออกจากตำแหน่งอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้เวลาอยู่พักหนึ่งทีมของกุนซือชาวสแปนิชก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนขึ้นไปเป็นที่ 4 ของตารางคะแนนได้ แต่พวกเขามาเครื่องสะดุดในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาจนทำให้ตอนนี้ส่อแววจะชวดติดท็อปโฟร์ หลังจากตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมคู่อริตลอดกาลที่ครองอันดับ 4 อยู่ 2 คะแนน

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล

หลังโดนถามว่าหาก อาร์เซน่อล ได้อันดับ 5 มันจะถือเป็นความก้าวหน้าที่ดีสำหรับทีมหรือไม่นั้น อาร์เตต้า ก็ตอบว่า “ใช่ เพราะเราสร้างความคาดหวังหลายอย่างตามที่สมควรที่จะเกิดขึ้นกับสโมสรแห่งนี้ได้ และนั่นคือจุดที่สโมสรแห่งนี้ควรจะเป็น จริงอยู่ว่าในช่วง 2 เดือนมานี้เราไม่สามารถทำความคาดหวังเหล่านั้นให้เป็นจริงได้ แต่โดยรวมแล้วมันก็ดูดีเลย หากมองย้อนกลับไปยังจุดที่เราเคยอยู่น่ะคุณจะเห็นได้ชัดว่าที่ผ่านมาเราจำเป็นต้องมีความชัดเจนในการทำหลายอย่าง”

“ในความคิดของผม ก่อนหน้านี้เรามีปัญหาเบื้องลึกที่เลวร้ายกว่าเรื่องอันดับของทีมด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้เราสะสางเรื่องพวกนั้นได้ไปแล้ว ตอนนี้ทีมดูแข็งแกร่งมากๆ และเราก็มีฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการสานต่อสิ่งที่เราอยากจะทำได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ clientelplus.com

Releated