UFA Slot

สารคดี Drive to Survive ช่วยดึงดูดแฟน F1 รุ่นใหม่ของสหรัฐฯ

Formula One จะสนุกสนานกับความสำเร็จครั้งใหม่ในสหรัฐอเมริกาที่ Miami Grand Prix ในสุดสัปดาห์นี้ กีฬาดังกล่าวฟื้นคืนชีพในประเทศ F1

ต้องการที่จะทำลายมานานแล้วและปัจจัยสำคัญคือความนิยมของซีรี่ส์สารคดี Netflix Drive to Survive สงสัยเล็กน้อยว่าบริการสตรีมมิ่งเลือกไมอามีเป็นฉากหลังเพื่อประกาศว่าซีรีส์นี้ได้รับการแนะนำอีกสองฤดูกาล

F1 จัดการแข่งขันสองครั้งในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1984 โดยมีไมอามีและ US GP ในออสติน ปีหน้าจะเพิ่มลาสเวกัสเป็นมิกซ์ เจ้าของกีฬา Liberty Media ที่รับช่วงต่อ F1 ใน 2017 ไม่ได้เปิดเผยถึงความทะเยอทะยานของพวกเขาในการสร้างโปรไฟล์ F1 ในสหรัฐอเมริกาและ Drive to Survive มีความสำคัญ

หัวหน้าทีมรับทราบส่วนที่รายการทีวีเล่นเพื่อนำกีฬาของตนไปสู่ผู้ชมในวงกว้างขึ้น แม้ว่านักแข่งบางคนเช่น Max Verstappen ได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าเล่นเพื่อให้เกิดผลอย่างมากในการขายคำบรรยาย

Verstappen มีประเด็น แต่รูปแบบนี้สอดคล้องกับผู้ชมอย่างไม่ต้องสงสัย ในไมอามี อดีตแชมป์โลกชาวอเมริกัน มาริโอ อันเดรตตี เน้นย้ำถึงส่วนที่ซีรีส์นี้เล่นเพื่อฟื้นฟูความสนใจในประเทศบ้านเกิดของเขา

“มีคนกล่าวเสมอว่า F1 เป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และได้รับการตอบรับอย่างดี เป็นที่เคารพนับถือในทุก ๆ ด้าน แต่ตอนนี้มันได้รับความตื่นเต้นครั้งใหม่” เขากล่าว

UFA Slot

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีการเปิดเผยใน Drive to Survive นั่นเป็นการจุดไฟขึ้นมาใหม่ แต่ยังทำให้เกิดความสนใจใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี มันยอดเยี่ยมสำหรับกีฬาชนิดนี้”

ซีรีส์นี้เปิดตัวในปี 2018 และซีซันที่ 4 ซึ่งเปิดตัวในปีนี้ ดึงดูดผู้ชมได้มากที่สุด โดยติดอันดับท็อป 10 ของ Netflix ใน 56 ประเทศ การเติบโตของผู้ชมที่ดูกีฬาในสหรัฐอเมริกานั้นคงที่ตั้งแต่นั้นมา และที่สำคัญกำลังกระทบกับกลุ่มประชากร F1 ที่อายุน้อยกว่าที่ต้องการดึงดูด

Drive to Survive สร้างขึ้นโดยบริษัทผู้ผลิต Box to Box และ Paul Martin เป็นผู้ก่อตั้งและโปรดิวเซอร์ซีรีส์นี้ “เมื่อเราไปที่ Austin GP มันกลับบ้านจริงๆ” เขากล่าว “การเข้าร่วมเพิ่มขึ้นและตั๋วขายหมดในเวลาที่บันทึก

และผู้คนในโรงแรมและที่สนามแข่งก็อ้างถึงการแสดงต่อไป เมื่อผู้หญิงจากเท็กซัสมาหาฉันและบอกฉันว่าคนขับรถคนโปรดของเธอคือ Esteban Ocon และฉันคิดว่า: ‘ว้าว การแสดงครั้งนี้พังทลายลงจริงๆ’”

มาร์ตินยกย่องกีฬาชนิดนี้และ Netflix ว่าเป็นพื้นฐานสำคัญในการผลักดันกระแส “มีหนุ่มๆ หน้าตาดี ขับรถเร็วในที่ต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ” เขากล่าว “เบื้องหลังทั้งหมดนั้น คุณมีบุคลากรและแบรนด์ที่มีอำนาจต่อสู้กับมัน เราเคยพูดเล่นในสมัยก่อนว่ามันคือ Game of Thrones ในรถเร็ว

“มันเป็นกีฬา การบอกเล่าเรื่องราวของเรา และ Netflix ก็มีบทบาทอย่างมากเช่นกัน พวกเขาวางมันไว้ข้างหน้าครัวเรือนที่อาจจะไม่เคยพบมันในสถานีโทรทัศน์แบบดั้งเดิม” ในสุดสัปดาห์แรกของฤดูกาลนี้

การแข่งขันรายการ Bahrain GP ได้จัดขึ้นในวันเดียวกับการแข่งขัน Nascar Cup และ IndyCar Adam Stern จาก Sports Business Journal ติดตามตัวเลขการรับชม Nascar มีผู้ชมมากกว่า 4 ล้านคน F1 1.3m และ Indycar 954,000 คนกีฬาดังกล่าวออกอากาศโดย ESPN ในสหรัฐอเมริกา และนี่คือตัวเลขผู้ชมสูงสุดอันดับสองของ F1 ในเคเบิลทีวีหลังจาก 1995 Brazilian GP มันเพิ่มขึ้นเกือบ 400,000 ในการเปิดฤดูกาล 2021


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ clientelplus.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated