ส.ว.อ้างรัฐบาลมุนไม่ได้กล่าวหาชาวประมงเกาหลีเหนือว่าฆ่า

ส.ว.อ้างรัฐบาลมุนไม่ได้กล่าวหาชาวประมงเกาหลีเหนือว่าฆ่า

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชาชน (พีพีพี) อ้างเมื่อวันพุธว่า รัฐบาลมุน แจอิน ก่อนหน้านั้นกล่าวหาชาวประมงเกาหลีเหนือ 2 คนอย่างไม่ถูกต้องว่าสังหารลูกเรือ 16 คนก่อนส่งพวกเขากลับประเทศในปี 2562

การสังหารที่ถูกกล่าวหาเป็นเหตุผลหลักเบื้องหลังการบริหารของมูน การตัดสินใจส่งชาวเกาหลีเหนือกลับไปยังบ้านเกิดเมืองนอน ซึ่งพวกเขาอาจถูกลงโทษอย่างรุนแรง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะแสดงความปรารถนาที่จะหลบหนีไปยังเกาหลีใต้ก็ตาม ตัวแทน Han Ki-ho ซึ่งเป็นผู้นำกองกำลัง PPP ในเหตุการณ์ความมั่นคงของชาติที่เกี่ยวข้องกับการบริหารก่อนหน้านี้อ้างว่าชาวเกาหลีเหนือได้วางแผนที่จะช่วยเหลือผู้คน 16 คนจากห้าครัวเรือนในเมือง Kimchaek ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาหลีเหนือ หนีไปเกาหลีใต้

“ทั้งสองถูกกำหนดให้นำ 16 คนไปทางทิศใต้บนเรือประมง แต่หลบหนีเมื่อรู้ว่าถูกจับกุม” ฮัน กล่าวระหว่างการประชุมกองกำลังเฉพาะกิจที่รัฐสภา โดยอ้างบัญชีจากผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือที่เขาไม่ได้ทำ แยกแยะ.

UFA Slot

ฮันอ้างว่าเกาหลีเหนือปลอมแปลง

การสังหารที่ถูกกล่าวหาและโกหกเกาหลีใต้เพื่อพยายามให้ทั้งสองคนถูกส่งตัวกลับประเทศ ฝ่ายบริหารของ Moon ต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจริงๆ แต่ก็ยังเดินหน้าและเนรเทศพวกเขาออกไป สมาชิกสภานิติบัญญัติกล่าว

ฮัน ซึ่งอ้างว่าได้รับคำให้การผ่านผู้อยู่อาศัยในกิมแชก กล่าวว่า มีข่าวลือว่าชาวประมงที่ถูกเนรเทศถูกยิงเสียชีวิตภายในเวลาไม่ถึงสามวันหลังจากที่พวกเขาถูกส่งตัวกลับประเทศ สมาชิกสภานิติบัญญัติระบุว่า ทั้งห้าครอบครัว ที่มีสมาชิกในครอบครัวซึ่งได้หลบหนีไปทางใต้แล้ว ก็หายตัวไปเช่นกัน พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นฝ่ายค้านหลักของเกาหลี (DPK) ปฏิเสธข้อเรียกร้องนี้อย่างแข็งขัน

“สิ่งนี้สมเหตุสมผลหรือไม่ ฉันไม่รู้ว่าพวกเขากำลังมุ่งหน้าไปที่ใด” วู ซังโฮ ผู้นำชั่วคราวของ DPK กล่าวกับผู้สื่อข่าว โดยวิพากษ์วิจารณ์พรรครัฐบาล

“ใครจะสารภาพว่าฆ่าคนไป 16 คนโดยไม่ทำจริง ๆ คำให้การของชาวประมงสองคนจะใกล้เคียงกันได้อย่างไรเมื่อพวกเขาถูกสอบสวนแยกกัน ฉันหวังว่าพวกเขาจะพูดอย่างมีเหตุผลบ้าง”

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ clientelplus.com

UFA Slot

Releated