sport news

อเลสเซีย รุสโซ: นักเตะหมายเลข 9 คนใหม่ แบ็คฮีลและสหรัฐอเมริกา

ในเดือนมิถุนายน อเลสเซีย รุสโซ ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษแค่ 7 นัด ตอนนี้เธอคือแชมป์ยุโรป เป็นหมายเลข 9 ของประเทศ และเป็นชื่อในครัวเรือน

เป็นเวลาสองสามปีแล้วสำหรับเด็กสาววัย 23 ปีนับตั้งแต่เธอก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของอังกฤษในปี 2020 และแน่นอน ผู้คนยังคงพูดคุยกับเธอเกี่ยวกับเป้าหมายนั้น “ตอนนี้ฉันยังเข้าใจอยู่ ฉันไม่แน่ใจว่าจะทำประตูแบบนั้นได้อีกไหม” รุสโซบอกกับ BBC Sport

“อ้าปากค้าง” และ “อุกอาจ” เป็นเพียงบางคำที่ใช้อธิบายแบ็คฮีลที่น่าจดจำของเธอในรอบรองชนะเลิศยูโร 2022 กับสวีเดนซึ่งได้รับการโหวตให้เป็นประตูที่ดีที่สุดของการแข่งขันโดยยูฟ่า

“มันเยี่ยมมากที่ฉันได้ทำมันบนเวทีแบบนั้น มันพิเศษและผู้คนยังคงพูดถึงมันซึ่งเป็นสิ่งที่ดี” เธอกล่าว ช่วงเวลานั้น ควบคู่ไปกับความสำเร็จของอังกฤษในนัดชิงชนะเลิศกับเยอรมนีที่เวมบลีย์ ทำให้รุสโซพุ่งไปที่หน้าหลังและกลายเป็นตำนานฟุตบอล

หนึ่งในรางวัลที่ไม่น่าเป็นไปได้มากกว่าที่เธอได้รับจากการได้เห็นรองเท้าฟุตบอลของเธอแสดงอยู่ที่หอคอยแห่งลอนดอน ข้างๆ มงกุฎเพชรซึ่งเป็นสมบัติของชาติ

เธอเรียกสิ่งนั้นว่า “สิ่งที่เจ๋งที่สุด” ที่เกิดขึ้นหลังความสำเร็จของยูโร “ฉันไม่เคยคาดคิดมาก่อน ฉันไม่อยากเชื่อเลยเมื่อได้ยินเรื่องนี้” รุสโซกล่าว

“มันบ้ามาก ครอบครัวของฉันคึกคัก เราต่างตกตะลึงเล็กน้อย การไปที่นั่นและพบกับคนกินเนื้อและมอบรองเท้าให้นั้นช่างยอดเยี่ยมจริงๆ

“สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปอย่างแน่นอน การเติบโตของเกมในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้นน่าเหลือเชื่อ เราต้องการให้มันดำเนินต่อไปในตอนนี้

“ถ้านั่นหมายความว่าเราได้รับการยอมรับมากขึ้น ตราบใดที่เกมของผู้หญิงยังคงเติบโต นั่นเป็นส่วนหนึ่งของงาน”

UFA Slot

กองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดทำหน้าที่เป็น “ซูเปอร์ซับ” ตลอดยูโรในฐานะตัวสำรองให้กับเอลเลนไวท์ผู้ทำประตูสูงสุดของไลโอเนสซึ่งประกาศลาออกในเดือนสิงหาคม

ด้วยเส้นทางที่ชัดเจนตรงหน้าเธอ รุสโซได้เริ่มการแข่งขันสองนัดที่ผ่านมาของอังกฤษ และเธอน่าจะเป็นผู้นำอีกครั้งสำหรับเกมกระชับมิตรกับแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกาในวันศุกร์นี้ แม้ว่าเธอจะไม่ได้รับตำแหน่งโดยปกติก็ตาม

“ฉันยังคิดว่าฉันยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกมาก และยังต้องพิสูจน์อีกมาก แต่มันก็เยี่ยมมาก” เธอกล่าว “ฉันรักทุกนาทีในเสื้ออังกฤษ

“เพื่อให้สามารถมีผลกระทบได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้คืองานของฉัน ฉันชอบเล่นกับกองหน้าระดับโลกและผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่เรามีในทีม

“เอลเลน ไวท์เป็นแบบอย่างที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉัน ฉันเคยพยายามเรียนรู้จากเธอให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฉันดีใจที่ได้แบ่งปันเรื่องราวนี้กับเธอ”

การเผชิญหน้ากับสหรัฐอเมริกาเป็นบททดสอบที่รุสโซพอใจ โดยใช้เวลาสองปีเล่นฟุตบอลที่นั่นในนอร์ธ แคโรไลน่า ก่อนย้ายไปยูไนเต็ดในปี 2020

“ฉันเล่นกับผู้หญิงที่แก่กว่าฉันสองสามปี ดังนั้นฉันจึงรู้ว่าฉันต้องเร็วขึ้น ฟิตขึ้น เร็วขึ้น และแข็งแรงขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อแข่งขันกับพวกเธอ” เธอกล่าว

“ในอังกฤษ เราให้ความสำคัญกับด้านเทคนิคและแทคติกของเกมมากกว่า เมื่อผมออกไปที่นั่น มันเน้นไปที่ความแข็งแกร่งและพละกำลังมากกว่า

“นั่นทำให้ฉันลืมตาขึ้นเล็กน้อย นี่คือสถานที่ [กับ United ใน Women’s Super League] ฉันเห็นตัวเองกำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้ แต่ฉันชอบเวลาของฉันในสหรัฐอเมริกา ฉันได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร”

การติดต่อของ Russo กับ United จะดำเนินไปจนถึงฤดูร้อนปี 2023 แม้ว่าจะเข้าใจดีว่าเธอปฏิเสธข้อตกลงใหม่ในเดือนมิถุนายน

การประชุมในวันศุกร์กับสหรัฐอเมริกาจะสิ้นสุดลง 10 เดือนจากการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในปีหน้า

สถิติไม่แพ้ใครของอังกฤษภายใต้การคุมทีมของซารีน่า วีกมัน อาจอยู่ภายใต้การคุกคามจากทีมที่พวกเขาแพ้แค่ครั้งเดียวจากการประชุม 6 ครั้งที่ผ่านมา แต่รุสโซ่เชื่อว่าการเล่นในสหรัฐฯ เป็นการเตรียมพร้อมที่สมบูรณ์แบบ

“เราต้องการทดสอบตัวเองกับทีมที่ดีที่สุดในโลกเสมอ และสหรัฐอเมริกาก็เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน” เธอกล่าว

“ผมไม่คิดว่าเราจะกลัวใครก็ตามที่เราเล่น เรารู้ว่าทีมเหล่านี้ดีแค่ไหน แต่เรารักที่จะเล่นเกมเหล่านี้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ

“ฉันหวังว่าเราจะไล่ตามสหรัฐอเมริกาได้ทัน พวกเขาเป็นขุมพลังมาหลายปีแล้ว ฉันคิดว่าเกมยุโรปกำลังตามทันจริงๆ และฉันแทบรอไม่ไหวที่จะทดสอบมัน”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ clientelplus.com อัพเดตทุกสัปดาห์

ufa slot

Releated