โคดี้ กัคโป

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แจงทำไม กัคโป ถึงผลงานได้ช้ากับ หงส์แดง

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ เรอัล มาดริด แสดงความเห็นว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ โคดี้ กัคโป ปีกชาวดัตช์ เริ่มต้นทำผลงานได้ช้ากับ “หงส์แดง” เพราะส่งลงเล่นในตำแหน่งที่ผิดพลาด

กัคโป วัย 23 ปี ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อช่วงเดือนมกราคม หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2022 แต่อย่างไรก็ตาม ต้องใช้เวลาถึง 7 นัดในการเล่นให้ “หงส์แดง” ถึงจะทำประตูแรกได้ในนัดที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มองว่า กัคโป เล่นในตำแหน่งตัวรุกฝั่งซ้ายมาตลอดในช่วงที่ค้าแข้งกับ พีเอสวี และก็ทำได้ดีในทีมชาติกับตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ แต่เมื่อมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล กลับโดน คล็อปป์ จับไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าหลายครั้ง ทำให้ยังโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท

โคดี้ กัคโป

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แสดงความเห็นผ่าน แล็ดโบร๊กส์ แฟนโซน ว่า “สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดสำหรับผมไม่ใช่การที่ ลิเวอร์พูล ซื้อ โคดี้ กัคโป มาร่วมทีมเมื่อเดือนที่แล้ว ถ้าคุณมีทัวร์นาเมนต์แบบที่เขาทำในกาตาร์ คุณจะดึงดูดความสนใจจากสโมสรชั้นนำมากมาย”

“แต่สำหรับผม พวกเขาเซ็นสัญญากับนักเตะที่เล่นเป็นปีกซ้ายมาตลอดชีวิต และในทีมชาติเขาเล่นเป็นหมายเลข 10 เป็นกองหน้าตัวที่สอง แล้วตอนนี้ให้เขาเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้างั้นเหรอ เขาไม่ใช่กองหน้าตัวเป้านะ”

“โคดี้ ต้องการพื้นที่ในการเล่น เขาต้องวิ่งไปพร้อมกับลูกบอล นั่นคือจุดที่อันตรายที่สุดของเขา และนั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดที่เขามีที่ ลิเวอร์พูล ทำไมพวกเขาถึงให้เขาเล่นในบทบาทเบอร์เก้า เขาเป็นปีกซ้ายที่สามารถตัดเข้าไปข้างในและสร้างความอันตรายได้” อดีตดาวเตะ “ราชันชุดขาว” กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ clientelplus.com

แทงบอล

Releated